Khi mua sắm thiết bị nhà bếp mới, có thể hữu ích khi hiểu rõ vi phạm hợp đồng là gì và cách xử lý nó. Trong thế giới pháp lý, hợp đồng là một cam kết giữa hai bên để tham gia vào một giao dịch và khi một trong hai bên không hoàn thành thỏa thuận, điều đó được gọi là vi phạm hợp đồng. Những giao dịch này đôi khi được thể hiện rõ ràng bằng văn bản hoặc ngụ ý qua hành vi và tín hiệu phi ngôn ngữ, nhưng chúng vẫn là những thỏa thuận có tính ràng buộc về mặt pháp lý. Luật pháp cung cấp một số lựa chọn để giải quyết các vi phạm khi xảy ra vi phạm hợp đồng, và có thể có lợi khi biết những biện pháp khắc phục này để bạn không bị bỏ rơi nếu một thiết bị hoặc công cụ bị lỗi, chậm trễ hoặc không đúng như mô tả.
Hiểu rõ bảo hành là gì có thể giúp người tiêu dùng xác định quyền lợi nào có sẵn nếu có điều gì đó sai với sản phẩm sau khi mua. Bảo hành là một sự đảm bảo rõ ràng hoặc ngụ ý rằng thiết bị có chất lượng nhất định, phù hợp với mục đích và không có khuyết điểm. Trong ngành công nghiệp thiết bị nhà bếp, bạn có thể được đảm bảo rằng bếp hoạt động theo một tiêu chuẩn nhất định, nhưng bạn có thể mong đợi rằng chảo, thìa nấu ăn hoặc dao sẽ chịu được một khoảng thời gian sử dụng. Chỉ việc sở hữu một sản phẩm là không đủ; nó cũng phải hoạt động theo một tiêu chuẩn nhất định.
Giống như trong thế giới pháp lý, có ba loại vi phạm hợp đồng khác nhau: vi phạm nhỏ, vi phạm trọng yếu và vi phạm toàn bộ. Vi phạm nhỏ là một vấn đề nhỏ không gây ra bất kỳ rắc rối nào, chẳng hạn như một cái bếp không đẹp mắt. Vi phạm trọng yếu là một vi phạm gây ra vấn đề cho trải nghiệm tổng thể của bạn, nhưng thỏa thuận có thể được cứu vãn nếu được giải quyết. Điều này giống như việc mua một máy xay sinh tố hoạt động, chỉ là không hoàn toàn như bạn mong muốn. Vi phạm toàn bộ là loại tồi tệ nhất, và đó là loại vi phạm sử dụng hết tất cả các ký tự trong hợp đồng pháp lý và các điều khoản nhà bếp của bạn. Thật không may, trong ngành công nghiệp thiết bị nhà bếp, người tiêu dùng thường giả định rằng khách hàng luôn đúng ngay cả khi sản phẩm bị lỗi. Điều quan trọng cần rút ra từ điều này là bạn nên nghiên cứu trước và hỏi xem có bất kỳ bảo đảm nào trước khi bạn mua sản phẩm, vì một khi nó đã thuộc về bạn, thì đã quá muộn để rút lui.
Luật pháp, may mắn thay, đứng về phía bạn và cung cấp một số biện pháp khắc phục nếu thiết bị nhà bếp của bạn không đáp ứng mong đợi. Nếu thiết bị nhà bếp bạn đã mua không hoạt động đúng cách, bạn có thể gửi tài liệu cho người bán và chờ đợi vấn đề được giải quyết. Nếu người bán không phản hồi hoặc việc bồi thường không được thực hiện ở mức độ thỏa đáng, bạn có thể đến cơ quan chức năng và nộp đơn kiện. Họ sẽ tìm ra nguyên nhân của vấn đề, và bạn có thể nhận được bồi thường từ bên kia. Trên hết, con người và các công ty đang kinh doanh bán sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, vì vậy điều quan trọng là nhớ rằng bạn không phải chịu sự chi phối của những người bán thiết bị nhà bếp.
Đây là một trong những phần tốt nhất về việc mua thiết bị nhà bếp hoặc đồ dùng nấu ăn – chính sách hoàn trả. Hầu hết các công ty có chính sách hoàn trả trong 30 hoặc 60 ngày. Giống như trong thế giới pháp lý, thường có những ngoại lệ đối với các chính sách này, vì vậy hãy chú ý đến những gì được chấp nhận và không được chấp nhận. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải quyên góp hoặc tiêu hủy món đồ, điều này thật khó chịu, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì! Giữ lại biên lai của bạn, và bạn sẽ có thể trả lại bất kỳ thứ gì ngay cả khi bạn không có tất cả bao bì gốc. Tài liệu viết hoặc điện tử chứng minh rằng bạn đã mua hàng trong khoảng thời gian chính sách hoàn trả và rằng thiết bị hoặc công cụ nấu ăn đang trong tình trạng tốt sẽ rất có giá trị. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng rằng món đồ không hoàn toàn hoạt động hoặc không hoạt động như bạn cần.
Nếu một sản phẩm bạn đã mua bị lỗi hoặc không đáp ứng mong đợi của bạn, bạn có quyền lợi với tư cách là người tiêu dùng, nhưng bạn phải đưa điều này đến sự chú ý của người bán. Người bán có nghĩa vụ phải làm cho mọi thứ đúng, và trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể trả lại một món đồ đã được sử dụng hoặc không còn trong bao bì gốc. Hiểu rằng trong lĩnh vực thiết bị nhà bếp, việc hoàn tiền đầy đủ không phải lúc nào cũng là một kỳ vọng dễ dàng. Bạn có thể được đề nghị một khoản tín dụng cửa hàng thay vào đó, và hãy nhớ rằng cửa hàng luôn đổ lỗi cho nhà máy vì đã gửi cho họ một sản phẩm bị lỗi. Bằng cách sử dụng luật pháp để bảo vệ bản thân, bạn có thể tận dụng tối đa bất kỳ tình huống nào và được đảm bảo rằng bạn đang nhận được thiết bị nhà bếp tốt nhất có thể.